ห้องผู้พัฒนา ที่เป็นความลับที่สุดในวิดีโอเกมมีสองแบบพวกมันเต็มไปด้วยเรื่องไม่สำคัญในการพัฒนาที่สนุกสนาน ( Pokémon, The Stanley Parable ) หรือบอสโบนัสที่ผู้เล่นสามารถเอาชนะได้ในฐานะไข่อีสเตอร์ ( Diablo III, Vampyr ) ห้องลับในSports Storyไม่ใช่ห้องเหล่านี้ ผู้เล่นจะพบห้องที่เต็มไปด้วยนักพัฒนาที่เกลียดชังกัน โครงการของพวกเขา และอาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาเอง มันเหยียดหยามอย่างน่าสยดสยอง และบางทีอาจจะเป็นภาพที่ถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับการพัฒนาที่หินของเกม บาคาร่า
วิธีไปที่ "ห้องพัฒนา" ที่ซ่อนอยู่ใน Sports Story
คุณสามารถเข้าไปในห้องได้โดยเข้าไปในร้าน "Lens" และดันกล่องกระดาษแข็งด้านซ้ายสุดตามลำดับที่แสดงในวิดีโอด้านบน หลังจากวิ่งผ่านกำแพง คุณจะพบกับห้องสีสันสดใสที่เต็มไปด้วยนักพัฒนาเกม พวกเขาทั้งหมดมีความซื่อสัตย์อย่างมาก—อาจจะรุนแรงไปหน่อย
Sports Storyเป็นเกม RPG ที่ต่อจากGolf Story ในปี 2017 ซึ่ง แต่เดิมควรจะเปิดตัวใน ปี2020 ในที่สุดก็เปิดตัวบน Nintendo Switch เมื่อเดือนที่แล้วและบทวิจารณ์ก็ธรรมดา ผู้เล่นที่ซื้อเกมเมื่อเปิดตัวได้รายงานปัญหาเกี่ยวกับการติดอยู่ในบางส่วนของโลก และผู้พัฒนาได้ทำการแก้ไขแพทช์ในช่วงวันหยุด หลังจากที่เห็นคลัสเตอร์เ***้ยๆ เกิดขึ้นในห้องของนักพัฒนา ดูเหมือนว่าอย่างน้อยนักพัฒนาบางคนรู้เกี่ยวกับ ข้อผิดพลาดของ Sports Storyมาโดยตลอด
“เกมใหม่ของเราจะออกมาในเร็ววันนี้” นักธุรกิจที่คาดว่าน่าจะดูแลเกมนี้กล่าว พนักงานคนหนึ่งตัดบททันที: “คุณพูดอย่างนั้นเมื่อปีที่แล้ว!” เขาพูดต่ออย่างไม่กระวนกระวายใจว่า “คุณอาจบอกว่าเรากำลังประสบกับการพัฒนาที่มีปัญหา” โปรแกรมเมอร์ไม่ยอมปล่อยง่ายๆ “คุณอาจพูดได้ว่ามีคนร้องขอคุณสมบัติใหม่ๆ อยู่เสมอ และวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของฉันก็ไม่มีอยู่อีกต่อไป” บางคนที่อยู่ตรงมุมรู้สึกชัดเจนว่าถูกทิ้งให้อยู่ในการสนทนา: "บางคนอาจกล้าพูดว่าเราควรทำให้เกมใช้งานได้แทนที่จะเพิ่มคุณสมบัติ" พวกเขากล่าว นักพัฒนาซอฟต์แวร์ในห้องนี้กำลังพัฒนาเกมสวมบทบาทชื่อGalf ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับ Golf Story คาสิโน
ความขัดแย้งไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น นักเขียนเกมสองคนเริ่มต่อสู้กันว่าใครเขียนตัวละครได้ดีกว่ากัน โปรแกรมเมอร์คนเดียวของทีมเริ่มมีอาการทางจิต แต่นั่นไม่ได้หยุดนักพัฒนารายอื่นจากการตำหนิพวกเขาเรื่องคุณสมบัติที่ถูกตัดออกไป ฉันรู้สึกแย่มากสำหรับโปรแกรมเมอร์คนนี้ ฉันแค่อยากจะยื่นมือออกไปและบอกพวกเขาว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไร การทำงานหนักของพวกเขาจะสร้างความประทับใจให้กับ นักวิจารณ์หรือไม่? ไม่จริง แต่อย่างน้อยความทุกข์ของพวกเขาก็จะหมดไปในที่สุด
Kotakuติดต่อไปที่ Sidebar Games เพื่อสอบถามว่ามีสมาชิกกี่คนในทีมพัฒนาที่รู้เกี่ยวกับห้องแห่งความลับ และทำไมพวกเขาถึงนำมันมาใช้ตั้งแต่แรก เราไม่ได้รับการตอบกลับภายในเวลาที่เผยแพร่ โดยส่วนตัวแล้วฉันเดาว่าคนที่ถูกรุมยำคงไม่ได้เซ็นรับ
แม้ว่าบทสนทนาจะไม่ทำให้สับสนด้านเดียว ไม่มีใครในห้องดูเหมือน "คนดี" และอวตารก็ยอมรับด้วยซ้ำ “เราทั้งคู่ทำผิดพลาด” ผู้เขียนบทภาพยนตร์กล่าว “ไม่ใช่ว่าฝ่ายเราถูก ฝ่ายหนึ่งผิด”
|